“Tất tần tật” 5 bước viết kịch bản TVC quảng cáo hiệu quả

“TẤT TẦN TẬT” CÁC BƯỚC VIẾT KỊCH BẢN TVC QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ 

TVC là công cụ hỗ trợ đắc lực trong chiến lược quảng cáo và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy các bước để triển khai thành công một kịch bản TVC quảng cáo hiệu quả bao gồm những gì, tất cả đều có dưới đây:

Bước 1: Xác định nội dung, thông điệp muốn truyền tải 

Khi tiến hành xây dựng kịch bản TVC, điều đầu tiên cần chú ý đó là nội dung thông điệp của sản phẩm đến với khách hàng.

Chính vì thế, nhà sáng tạo kịch bản quay TVC cần phải tìm hiểu rõ về thông tin của sản phẩm để có thể lên nội dung và ý tưởng phù hợp, truyền tải được thông điệp chính xác nhất.

Việc xác định rõ ràng thông tin về sản phẩm, giá trị mà sản phẩm cung cấp sẽ là cách giúp khách hàng hiểu rõ hơn nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải

Ngoài ra, người làm kịch bản TVC cũng nên chủ động tìm hiểu nhu cầu của khách hàng sau đó mới hẳn lên kịch bản chi tiết với các nội dung hấp dẫn.

Bước 2: Lên ý tưởng cho kịch bản quay

Sau khi đã xác định được thông điệp và những  thông tin cơ bản thì công việc tiếp theo chính là lên ý tưởng cho vào nội dung của một kịch bản TVC quảng cáo. Tuy không có một giới hạn nào về ý tưởng nhưng khi viết người viết kịch bản cần chú ý vào trọng tâm, tránh lan man và sàng lọc những thông tin cần thiết cho khách hàng.

"Tất tần tật" các bước viết kịch bản TVC quảng cáo hiệu quả

                                               Chọn lọc ý tưởng phù hợp với kịch bản TVC 

Bước 3: Xây dựng cốt truyện xuyên suốt 

Cốt truyện cũng là một trong số những yếu tố để quyết định một TVC quảng cáo có hấp dẫn khách hàng hay không ?
Có rất nhiều chủ đề để chúng ta có thể lựa chọn ví dụ như: Gia đình, bạn bè, trường học, công sở, văn hóa dân tộc,…

Một câu chuyện căng thẳng hấp dẫn và gây tò mò với người xem có thể là một cốt truyện giúp cho khách hàng hứng thú với TVC quảng cáo của doanh nghiệp. Ví dụ như chúng ta có thể xây dựng một cốt truyện có tình huống trải nghiệm lồng ghép vào trong đó là sản phẩm, dịch vụ của mình.

 

"Tất tần tật" các bước viết kịch bản TVC quảng cáo hiệu quả                                             Hậu trường quay TVC quảng cáo tại OCEAN MEDIA 

Bước 4: Viết kịch bản chi tiết

Nếu đã khắc họa xong cốt truyện và thông điệp muốn chạm đến cảm xúc của người xem thì tiếp đến chính là viết kịch bản TVC chi tiết. Một mẫu kịch bản TVC quảng cáo sẽ thường có những phần quan trọng như sau:

  1. Phân đoạn: Phân đoạn là những cảnh quay cần thực hiện trong TVC quảng cáo. Một phân đoạn sẽ cần phải được thực hiện nhiều cảnh quay khác nhau nhưng vẫn tạo nên sự mạch lạc.
  2. Bối cảnh: Đây là hình ảnh sẽ được chọn lọc trong từng cảnh quay, tạo sự tương thích với nội dung và diễn viên
  3. Thời gian: Mỗi một cảnh quay đều cần phải thực hiện trong một khoảng thời gian cụ thể để đảm bảo phù hợp với nội dung và tạo sự thuận lợi cho người cắt ghép video cuối cùng.
  4. Âm thanh: Sau khi kết thúc quay dựng TVC, người làm kịch bản TVC sẽ tiến hành chọn nhạc nền phù hợp và lồng thoại cho nhân vật.

 

"Tất tần tật" các bước viết kịch bản TVC quảng cáo hiệu quả
                    Kịch bản TVC chi tiết sẽ thuận lợi cho việc thiết kế quay dựng 

Bước 5: Kiểm tra và điều chỉnh mẫu kịch bản

Trước khi hoàn thiện một kịch bản TVC quảng cáo, bạn cần tiến hành kiểm tra lỗi ngữ pháp và bố cục kich bản trước khi đưa đến tay nhà sản xuất

Điều này sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian trong việc gặp lỗi trong lúc quay và giúp cho công việc trở nên trơn tru, tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

"Tất tần tật" các bước viết kịch bản TVC quảng cáo hiệu quả

                                              Trang thiết bị phục vụ quay TVC tại OCEAN MEDIA 

Một số lưu ý khi xây dựng kịch bản TVC 

Đơn giản hóa 

Hiện nay người xem có xu hướng lướt mạng nhanh và ít người có đủ sự kiên nhẫn để xem hết một clip quảng cáo quá dài. Vậy nên hãy tập trung tối giản những chi tiết không cần thiết, nhấn mạnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải nhất.

Viết những gì công chúng quan tâm

Một câu chuyện hay và thu hút thường có sự liên kết chặt chẽ với người xem, tạo cho họ sự thân quen khi xem TVC. Chính vì vậy, thay vì chỉ tập trung vào thông điệp muốn truyền tải mà quên đi sự quan tâm của người xem thì bạn sẽ khó có thể thu hút khách hàng.

Thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ 

Càng nêu rõ những thông tin chi tiết về sản phẩm thì người xem càng dễ hình dung rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đề cập đến.

Lựa chọn thời gian đăng TVC 

Tâm lý của người xem và thời điểm phát sóng TVC là điều rất quan trọng mà nhà sáng tạo nội dung cần lưu ý khi bắt tay vào viết kịch bản TVC quảng cáo.

Lựa chọn một mốc thời gian phù hợp để lên kịch bản lồng ghép sản phẩm của doanh nghiệp. Ví dụ như sản phẩm về bánh trung thu sẽ phù hợp để quảng cáo vào dịp lễ Trung thu

Đặt một cái tên ấn tượng cho TVC

Để kịch bản TVC của bạn trở nên thu hút hơn với người xem khi lướt mạng xã hội thì hãy đặt cho TVC quảng cáo một cái tên thật ấn tượng, nhiều ý nghĩa và dễ ghi nhớ trong tâm trí của khách hàng. Tránh đặt tên quá dài hoặc rườm rà.

  Nếu bạn vẫn chưa biết phải bắt đầu làm một TVC từ đâu hãy đến với OCEAN MEDIA.  Công việc  quay TVC quảng cáo sẽ trở nên dễ dàng khi đã có OCEAN MEIDA bởi vì: 

  • Là công ty chuyên sản xuất TVC, video viral chuyên nghiệp tại Hà Nội
  • Hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hình ảnh chuyên nghiệp.
  • Công nghệ sản xuất Video Full HD thông qua các hậu kỳ thiết bị là các phần mềm phi tuyến, sử dụng công nghệ thông tin để chuyển dịch, dàn dựng hình ảnh như: chiếu ra mắt, chất lỏng, adobe , after effect,… and the other phầm mềm support as: Photoshop, 3D MAX, Sound effect.
  • Được dẫn dắt bởi CEO Lê Đại Dương, người tham gia sản xuất nhiều bộ phim tên tuổi đã để lại trong lòng giả phát sóng trên đài truyền hình Việt Nam như: Bí Mật EVa, Chỉ Có Thể Là Yêu, Chân Trời Trắng, Viết Tiếp Bản Tình Ca.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị sản xuất TVC quảng cáo   

Hãy nhanh chóng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG OCEAN

Điện thoại: 02877768999

Hotline: 0962376363

Email: daiduong@oceanmedia.com.vn

Liên hệ: info@oceanmedia.com.vn

Kinh doanh: sales@oceanmedia.com.vn

Website: http://oceanmedia.com.vn/

Trụ sở: Số 2 Ngõ 28/95 Đại Linh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Văn phòng: Tầng 5 Tòa nhà Trung Yên Plaza số 1 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam.