SEO WITH OCEAN MEDIA

 

SEO là khái niệm không xa lạ với những người làm website hoặc kinh doanh trực tuyến. Nhưng bản chất của SEO là gì mà nhà nhà đua nhau làm SEO? SEO thực sự có tác dụng giúp bạn kinh doanh online tốt hơn hay mọi người đang thần thánh hóa sức mạnh của SEO? Một trong những cách SEO hiệu quả, hợp xu hướng là gì? Hãy để Ocean Media giải quyết những thắc mắc đó trong bài viết này.

Seo with video
Seo with video

 

Bản chất của SEO là Khách Hàng

 

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tức là SEOer sẽ cần tiến hành hàng loạt các công việc để tối ưu hóa website khiến người dùng truy cập vào như: viết bài, tối ưu tốc độ, cấu trúc website, đi link, đẩy từ khóa tìm kiếm lên top tìm kiếm,… Nhưng bản chất của SEO, cái đích cuối cùng của SEO không phải là Google, mà là người truy cập website, là chính khách hàng của bạn!

 

Lợi ích của SEO

 

Tuy SEO website tốn nhiều công sức nhưng thành quả của nó lại vô cùng hấp dẫn đối với người kinh doanh online! Thay vì chạy quảng cáo khi thực hiện marketing online như trước, SEO vượt trội hơn hẳn. Khách hàng sẽ tin tưởng những kết quả do quá trình SEO thay vì những kết quả hiện lên với dòng Ads. Cùng với đó là sự thiện cảm dành cho SEO vì không khiến khách hàng cảm thấy như bị spam, nhồi nhét thông tin. SEO sẽ chỉ biến mất khi đối thủ mạnh hơn, chứ vẫn còn kết quả ở đó dù SEOer dừng các công việc SEO lại nhưng chạy quảng cáo sẽ hết khi bạn dừng chi tiền. 

Seo Video thu hút sự quan tâm
Seo Video thu hút sự quan tâm

 

Lấy ví dụ như khi bạn tìm kiếm trên google về “cách marketing online hiệu quả” thì một loạt những title có chứa các từ khóa như làm TVC chuyên nghiệp, Infographic, công ty làm phim quảng cáo, email,…Rồi từ những kết quả đó bạn sẽ tìm tiếp về báo giá TVC, công ty sản xuất TVC. Như vậy, SEOer sẽ linh hoạt đưa các từ khóa đó vào website để có thể phục vụ nhu cầu tìm kiếm của các bạn một cách tốt nhất. Chứ không hề đại trà, tràn lan như khi sử dụng ads.

 

Dưới góc nhìn Marketing online, SEO sẽ giúp tăng cơ hội đưa các thông điệp (về bán hàng hoặc đẩy mạnh thương hiệu) tới chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu và chính xác nhu cầu thông tin mà họ muốn tìm kiếm. Giúp tăng cơ hội bán hàng, tiết kiệm chi phí, có khả năng đo lường số liệu mạnh mẽ. 

 

Làm SEO phải đi đôi với làm Content Marketing

 

Nội dung phù hợp luôn là mục tiêu đầu tiên trong việc tìm kiếm của khách hàng trên google. Bởi vậy trong thế giới của người làm SEO có một câu “Content is King”.

Content Marketing sẽ giúp website trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, nơi mà mọi thông tin mà khách hàng cần, liên quan đến lĩnh vực này đều có thể được tìm thấy trên website của bạn. Từ 5% – 10% trong đó là nội dung bán hàng. Còn lại là 90% – 95% là nội dung thông tin hữu ích. Content Marketingmáu của website, giúp tăng trưởng liên tục lượng truy cập tiềm năng trong suốt cuộc đời của website. Làm SEO cần phối hợp với Content Marketing mới có được kết quả dẫn đầu một cách bền vững, kéo theo đó là khả năng tăng trưởng cao về doanh thu. 

Seo đi đôi với content
Seo đi đôi với content

Có 6 loại content marketing chủ yếu là: Blogs, Ebook, Videos, Infographic, Email marketing, Social Media. Bạn có thể dễ dàng thấy những video hướng dẫn makeup trên mạng, những bài viết giới thiệu từ các blog, những graphic design ấn tượng,…tất cả đều là content marketing. 

 

Thay vì những chỉ là những bài viết, content marketing ngày nay tập trung nhiều hơn vào phần nhìn, và cụ thể việc sản xuất viral video marketing đang được ưa chuộng hơn hẳn. 

 

Đơn cử như công ty truyền thông Ocean trong những năm gần đây với 8 loại sản phẩm về viral video khác nhau (bao gồm TVC, sitcom, viral video, intro,… với giá giao động từ 8 – 100tr) hơn 300 thương hiệu đặt dịch vụ sản xuất viral video phục vụ mục đích marketing online. Và những sản phẩm này đã mang lại lợi ích rõ ràng trong vấn đề truyền thông, marketing cho các doanh nghiệp thuê. Tăng sự viral và tần suất click chuột vào website của họ hơn.

Ocean Media - công ty truyền thông với nhiều dịch vụ
Ocean Media – công ty truyền thông với nhiều dịch vụ

 

Theo Hubspot, chèn thêm video trên landing page giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi conversion rate lên đến 80%, vượt xa so với việc đọc một trang thông tin thông thường. Thay vì những bài viết giới thiệu, công ty truyền thông Ocean đã sản xuất ra video giới thiệu sản phẩm từ yêu cầu của khách hàng. Thay vì những ảnh tĩnh về hoạt động, Ocean Media còn sản xuất video sự kiện cho bên phía đơn vị thuê để họ làm tư liệu marketing online, tăng sự thiện cảm và hiểu biết của khách hàng khi tìm hiểu về đơn vị thuê trên website của họ.

 

Từ khi mạng xã hội bùng nổ, không khó để thấy hàng ngày có vô số Video đạt hàng chục ngàn đến hàng triệu lượt xem và chia sẻ. Điều này thúc đẩy các nhà Marketing sản xuất Viral Video, nhắm vào thị hiếu (Video hài hước, mới lạ, bất ngờ,…) và tính xã hội của con người (Video về các vấn đề xã hội như nữ quyền, bảo vệ môi trường, bữa cơm gia đình,…). 

 

Bên cạnh đó, từ năm 2016, Livestream đã nhanh chóng được ứng dụng mạnh mẽ bởi người bán hàng nói riêng và người dùng mạng xã hội nói chung. Đây là dạng Video được phát trực tiếp trong thời gian thực. Càng nhiều người xem càng cho thấy nội dung của bạn có sức hút. Live Stream cực kỳ hữu ích khi bạn muốn cho khách hàng xem một sự kiện đang diễn ra của doanh nghiệp, các mẫu sản phẩm được quay trực tiếp, giao lưu trực tuyến với khách hàng,…

 

Kết Luận

 

SEO website là giải pháp giúp tăng trưởng mạnh mẽ cơ hội bán hàng trên website. Bạn cần đặt SEO vào chiến lược phát triển kinh doanh và thương hiệu trong dài hạn. Đặc biệt, bạn hãy lựa chọn cẩn thận đơn vị làm SEO, phối hợp chặt chẽ với họ trong hai hoạt động: SEO và Content Marketing. Đặc biệt là với xu hướng bùng nổ viral video như hiện nay.

 

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về viral video và các dịch vụ content marketing bằng Video cho việc SEO của mình có thể tham khảo theo link: 

http://oceanmedia.com.vn/porfolio/