TVC là gì? Tại sao nên sản xuất TVC quảng cáo?
TVC là gì? Tại sao nên sản xuất TVC quảng cáo?
TVC là một trong các loại hình quảng cáo vô cùng quen thuộc. Đồng thời nó được xem là chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp tấn công và chinh phục khách hàng. Dù ra đời từ khá lâu nhưng TVC quảng cáo luôn được xem là xu hướng giúp cho các thương hiệu xây dựng thành công.
Vậy cụ thể TVC là gì? Lợi ích khi sử dụng TVC quảng cáo đối với các doanh nghiệp như thế nào? Cùng Ocean Media tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé.
TVC là gì?
TVC là viết tắt của cụm từ Television Commercials. Tạm dịch là quảng cáo thương mại trên truyền hình. Đây là một trong các loại hình quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Quảng cáo sử dụng các hình ảnh, đoạn phim giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm thương mại hay sự kiện sắp được tổ chức. Đồng thời thường được phát sóng trên hệ thống các kênh truyền hình quốc gia hoặc quốc tế.
TVC chính là các nội dung giới thiệu sản phẩm, thương hiệu phát sóng trên truyền hình.
TVC quảng cáo có thể xuất hiện trước, trong hoặc sau một chương trình truyền hình cụ thể. Đặc biệt là các chương trình truyền hình có sức hút lớn đối với người xem. TVC có thể bao gồm các nội dung khác nhau. Tuy nhiên nó thường xoay quanh một câu chuyện cụ thể về một nhân vật nào đó. Đi cùng với đó là giới thiệu các tính năng độc đáo của sản phẩm.
Ngoài ra, các TVC thường xuất hiện người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng KOLs hay đại sứ thương hiệu. Đồng thời có thể gắn với các cảm xúc hay giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng, tình thương,…
Lịch sử của quảng cáo TVC trên truyền hình
Loại hình quảng cáo truyền hình TVC có trả phí xuất hiện lần đầu tiên là quảng cáo về đồng hồ Bulova. TVC này xuất hiện trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC tại New York vào ngày 1/7/1941.
Quảng cáo TVC đầu tiên tại Châu Á là quảng cáo trên kênh truyền hình Nippon TV tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 28/08/1953. Đây là quảng cáo về một loại đồng hồ có tên là Seikosha. Đáng chú ý Seikosha chính tiền thân của thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng trên thế giới sau này.
TVC quảng cáo có lịch sử rất lâu năm trên các kênh truyền hình thế giới.
Kể từ đó tới nay, TVC luôn là hình thức quảng cáo thu hút nhất với số lượng người xem đông đảo nhất. Đồng thời là quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến lược truyền thông và quảng bá sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng.
Hiện tại các hình thức TVC ngày càng đa dạng. Không chỉ bó hẹp trong quảng cáo truyền hình (TVC Ads) mà còn có cả TVC quảng cáo online, TVC nội bộ doanh nghiệp,…
Quy trình thực hiện một TVC quảng cáo
Để tạo ra một TVC quảng cáo ấn tượng và thuyết phục phải trải qua rất nhiều bước trước khi phát sóng. Nếu muốn hiểu hơn về TVC là gì, bạn phải hiểu quy trình thực hiện một TVC quảng cáo. Một TVC quảng cáo có thời lượng chỉ khoảng từ 10 – 30 giây. Tuy nhiên nó lại cả một quá trình được thực hiện một cách nghiêm túc bởi các đơn vị chuyên sản xuất TVC quảng cáo.
Bước 1 – Thu thập thông tin từ khách hàng (Client)
Bước 2 – Xây dựng ý tưởng kịch bản cho video quảng cáo TVC (Concept)
Bước 3 – Viết kịch bản văn học cho TVC (Crips idea)
Bước 4 – Viết kịch bản đi cùng hình minh họa cụ thể
Bước 5 – Lựa chọn người đóng và thực hiện quảng cáo (Casting)
Bước 6 – Sản xuất tiền kỳ cho sản phẩm
Bước 7 – Thực hiện các công đoạn hậu kỳ
Bước 8 – Bàn giao TVC sản xuất cho khách hàng
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng quảng cáo TVC?
TVC quảng cáo được xem là chiến lược truyền thông mạnh nhất các doanh nghiệp sử dụng để chinh phục trái tim khách hàng. Bởi loại hình quảng cáo này có nhiều ưu điểm nổi bật. Vậy đâu là lý do mà doanh nghiệp của bạn nên sản xuất TVC trong vô vàn các kênh truyền thông quảng cáo hiện nay.
Khả năng tiếp cận số lượng người xem khổng lồ
Sức mạnh của TVC quảng cáo trên truyền hình hay trên các kênh online như website, Facebook hay Youtube đó chính là khả năng tiếp cận số lượng người xem khổng lồ. Đi cùng với đó là các khách hàng tiềm năng có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Nhất là khi TVC được phát trên sóng truyền hình quốc gia. Hoặc các chương trình, phim truyền hình có lượng người quan tâm cao.
Theo thống kê hàng tháng có hàng tỷ lượt xem các TVC quảng cáo. Đi cùng với đó hơn 80% người dùng Internet xem ít nhất một TVC/ngày. Đây chính là loại hình quảng cáo tiềm năng giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm của bạn tới đông đảo khách hàng.
TVC tạo ấn tượng tự nhiên giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn
Một ưu điểm nổi bật của TVC so với các hình thức quảng cáo khác đó chính là nó tạo ấn tượng tốt cho thương hiệu. Đi cùng với đó là gia tăng khả năng ghi nhớ lâu dài cho người xem. Bởi theo các nhà khoa học thì con người luôn có khả năng ghi nhớ hình ảnh và âm thanh tốt nhất. Nó hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống qua báo in, tờ rơi, banner,..
Các video quảng cáo TVC mang thông điệp truyền thông quảng cáo về sản phẩm hay doanh nghiệp luôn đọng lại trong tâm lý khách hàng một cách tự nhiên và lâu dài nhất. Từ đó khách hàng có thể mua hàng hay lựa chọn thương hiệu của bạn trong hàng nghìn các sản phẩm, thương hiệu cạnh tranh khác.
Khả năng lan truyền và chia sẻ TVC nhanh chóng
Một TVC sản xuất ấn tượng và thu hút đi kèm với đó là các thông điệp, nội dung giàu tính nhân văn, hài hước hay truyền cảm hứng có thể có sức lan truyền nhanh chóng. Thậm chí trở thành các nội dung Viral Video trên cộng đồng mạng. Có thể kể tới các quảng cáo của Điện Máy Xanh hay Vinamilk,…
Các TVC quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp còn được chia sẻ nhanh chóng. Từ đó gia tăng phạm vi tiếp cận khách hàng. Đi cùng với đó là tăng khả năng nhận biết sản phẩm, thương hiệu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Trên đây, Ocean Media chia sẻ với bạn TVC là gì cùng với đó là các lợi ích khi sản xuất TVC quảng cáo. Nếu bạn có nhu cầu làm TVC quảng cáo truyền hình, quảng cáo online, vui lòng liên hệ ngay cho chúng tôi theo số hotline 0962376363 để được tư vấn và sản xuất các video TVC chuyên nghiệp và ấn tượng.
Ocean Media Trong lĩnh vực TVC
Các sản phẩm Ocean media hỗ trợ
TVC quảng cáo
Video Viral
Video Marketing
Phim doanh nghiệp
review
Ocean Media – Lan tỏa giá trị.
Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà Trung Yên plaza, số 1 Trung Hòa, Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội.