Phóng sự doanh nghiệp – Chiến lược marketing hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp

 

Trong chiến lược marketing dài hạn của tất cả các doanh nghiệp, thì mục tiêu quan trọng nhất để đưa doanh nghiệp vượt lên trên mọi đối thủ, vươn cao, bay xa. Chính là quảng bá thương hiệu và tạo dựng được niềm tin trong lòng đối tác, cũng như khách hàng. Chính vì vậy, phóng sự doanh nghiệp trở thành một chiến dịch truyền thông hiệu quả. Là sự lựa chọn hàng đầu được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp

Tổng quan về phóng sự doanh nghiệp

Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu một chút về phóng sự. Phóng sự là một dạng phim báo chí được biểu đạt bằng hình ảnh và âm thanh, được phát trên sóng truyền hình. Thông thường, phóng sự sẽ có nội dung phản ánh về một nhân vật, một vấn đề hay một sự kiện nóng hổi nào đó với cách nhìn khách quan nhất. Đồng thời vẫn phải đảm bảo được tính thời sự và kịp thời của thông tin. 

 

Như vậy, khi nói về phóng sự doanh nghiệp, chúng ta có thể hiểu đây là thước phim có nội dung giới thiệu về các vấn đề của doanh nghiệp thông qua thực tế. Cụ thể như các vấn đề về khả năng tài chính, quản lý đầu tư, quy trình làm việc, nhân vật quan trọng của công ty… Một thước phim phóng sự về doanh nghiệp thường có thời gian không quá dài. Chỉ khoảng từ 3 – 15 phút cho toàn bộ nội dung cần được phát sóng. 

"Tổng

Một số hình thức quay phóng sự về doanh nghiệp phổ biến:

Có rất nhiều hình thức quay phóng sự giới thiệu về doanh nghiệp. Phổ biến nhất gồm có: phóng sự vấn đề, phóng sự sự kiện, phóng sự chân dung. 

  • Hình thức quay phóng sự vấn đề: Đây là hình thức quay về một vấn mang tính thời sự. Phản ánh về một nội dung tin tức nào đó, tạo sự quan tâm của người xem.
  • Hình thức quay phóng sự sự kiện: Những sự kiện đã và đang xảy ra, hoặc cũng có thể là vừa mới xảy ra của một doanh nghiệp. Sẽ được cập nhật toàn bộ tình hình và tiến trình phát triển của sự kiện đó.
  • Hình thức quay phóng sự chân dung: Ở hình thức này, phóng sự sẽ cho quay về những hình ảnh hoạt động của một nhân vật, hoặc một nhóm nhân vật tiêu biểu của công ty. Nhằm truyền cảm hứng cho nội dung câu chuyện được nói tới.
Hướng dẫn quy trình triển khai video marketing hiệu quả

Sức ảnh hưởng của phóng sự giới thiệu doanh nghiệp trong kinh doanh

Trong kinh doanh, các đơn vị, công ty, hay bất kỳ một tổ chức, doanh nghiệp nào đó. Đều phải sử dụng chiến dịch quảng cáo, thì mới mong có thể đưa hình ảnh thương hiệu của mình đến với nhiều người hơn. Trong đó, hình thức quay phóng sự doanh nghiệp, được đánh giá là có sức ảnh hưởng rất lớn.

  • Là cách giới thiệu và cung cấp cho người xem cái nhìn toàn diện nhất về doanh nghiệp. Từ đó, có thể nêu rõ những dịch vụ nổi bật, cũng như khẳng định chất lượng của dịch vụ.
  • Giúp khách hàng nhận thấy được những ưu điểm, lợi thế của doanh nghiệp. Để có thể tạo lòng tin cho khách hàng và đối tác.
  • Tăng lợi thế cạnh tranh, làm suy yếu sức phản kháng của đối thủ.
  • Là một cách tiếp cận khách hàng tự nhiên nhất, có thể để lại cái nhìn sâu sắc và thiện cảm trong lòng khách hàng. 
  • Giúp những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, trở nên chân thực và có độ tin cậy cao hơn.
  • Sử dụng phóng sự để giới thiệu về doanh nghiệp và đăng tải lên các kênh truyền hình. Tạo sự lan tỏa trên mạng xã hội, youtube một cách dễ dàng. 

Theo số liệu thống kê, tại Việt Nam có đến 94% các doanh nghiệp nhận định việc sản xuất phóng sự là công cụ hỗ trợ đắc lực. Có thể lan truyền rộng rãi thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. 

 

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet như hiện nay. Đã biến việc sử dụng phóng sự doanh nghiệp để quảng bá hình ảnh thương hiệu chính là một lợi thế. Vì vậy, có thể thấy hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ đều ưa chuộng sử dụng hình thức này.