KOL MARKETING: HIỆU QUẢ HAY KHÔNG?

Kể từ vài năm, KOLs đã trở thành một phần thực sự của tiếp thị người ảnh hưởng. Hầu hết các thương hiệu kêu gọi KOL vì họ là một công cụ hiệu quả để kinh doanh, mang đến sự ảnh hưởng và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

KOLS MARKETING có hiệu quả hay không?

KOL MÀ CÁC DOANH NGHIỆP CẦN KHAI THÁC LÀ AI?

KOLs thường là những người nổi tiếng tại Việt Nam, người dùng mạng xã hội nổi tiếng, chuyên gia của một chủ đề cụ thể, người phụ trách chuyên mục, trang mạng xã hội, tín đồ thời trang hoặc blogger… Họ đã tạo ra nội dung lan truyền và phát triển cộng đồng xung quanh họ. Đã có rất nhiều người theo dõi vì nội dung của họ chất lượng và có kiến ​​thức. Bản thân những người đó có rất nhiều bài đăng trên nhiều trang web truyền thông xã hội về tất cả các chủ đề khác nhau: thể thao, trò chơi điện tử, thời trang, ẩm thực, du lịch, hàng xa xỉ, ô tô, v.v.

Họ cung cấp lời khuyên, hướng dẫn, phản hồi cho người theo dõi của họ và người dùng yêu thích họ vì họ tin tưởng KOLs hơn thương hiệu.

TẠI SAO LẠI LÀ KOL CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN?

Tạo lượng thu hút khách hàng

Mỗi một nhân vật nổi tiếng họ đều có lượng fan nhất định, và chính những người hâm mộ sẽ là một tệp khách hàng rất tiềm năng. Khi các Kols đánh giá về sản phẩm thông qua bài viết cá nhân hay video của mình trên mạng xã hội, những người quan tâm đến thông tin đó đầu tiên chính là các fan. Những fan lại chia sẻ thông tin tới bạn bè của họ giúp ta mở rộng được vùng khách hàng.

Kol marketing cho các thương hiệu

Bằng sự tin tưởng của người hâm mộ, các Kol có thể kêu gọi, thuyết phục họ dùng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Họ có thể chuyển đổi hành vi của cộng đồng từ suy nghĩ sang mua hàng, từ đó tăng doanh số bán hàng lên gấp 200 lần so với hình thức marketing khác.

Tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc cho doanh nghiệp

Kol Marketing không chỉ mang đến hiệu quả truyền thông rộng rãi mà với sự giúp sức của người nổi tiếng thì doanh nghiệp sẽ rút ngắn thời gian cũng như công đoạn quảng cáo. Chi phí dành cho các Kol nhỏ hơn so với chi phí bỏ ra cho các hình thức quảng cáo khác.

Kết luận:  KOL là yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến sự thành công trong các chiến dịch Marketing của nhãn hàng. Xu hướng KOL Marketing là sự kết hợp hoàn hảo của marketing online và yếu tố khách quan dựa trên việc sử dụng sản phẩm của người nổi tiếng. Phương thức quảng cáo mới này sẽ dần thay thế cho các hình thức tiếp thị truyền thống để đạt được hiệu quả cao cho doanh nghiệp.