TVC là gì? Tại sao nên sản xuất TVC

TVC là gì? Tại sao nên sản xuất

TVC là một trong các loại hình quảng cáo vô cùng quen thuộc. Đồng thời nó được xem là chiến hiệu
kết quả giúp công việc kinh doanh và máy chủ chính. Dù ra đời từ khá lâu nhưng TVC quảng cáo
Báo cáo luôn được xem là xu hướng giúp xây dựng thành công thương hiệu.
TVC cụ thể là gì? Lợi ích khi sử dụng TVC quảng cáo đối với các doanh nghiệp như thế nào? CÙNG

TVC là gì?

TVC là viết tắt của cụm từ TV Commercials. Tạm dịch là quảng cáo thương mại trên truyền thông
hình. Đây là một trong các loại hình quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Quảng cáo sử dụng các hình ảnh,
đoạn phim giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm thương mại hay sự kiện được tổ chức. Đồng thời
thường được phát sóng trên hệ thống các kênh truyền hình quốc gia hoặc quốc tế.

TVC chính là nội dung giới thiệu sản phẩm, thương hiệu phát sóng trên truyền hình.

TVC chính là nội dung giới thiệu sản phẩm, thương hiệu phát sóng trên truyền hình.

TVC quảng cáo có thể xuất hiện trước, trong hoặc sau một phương tiện truyền thông chương trình. Special
truyền chương trình có sức hút lớn đối với người xem. TVC có thể bao gồm các nội dung khác
nhau. Tuy nhiên nó thường xoay quanh một câu chuyện có thể về một nhân vật nào đó. Đi cùng với đó
is giới thiệu các tính năng độc đáo của sản phẩm.
Ngoài ra, TVC thường xuất hiện ngôn ngữ nổi, người có ảnh hưởng đến KOLs hoặc đại sứ thương mại
hiệu. Đồng thời có thể gắn kết với văn bản cảm xúc hay giá trị như gia đình, cộng đồng, tình thương,…

Lịch sử của quảng cáo TVC trên truyền hình

Loại hình quảng cáo truyền hình TVC có trả phí xuất hiện lần đầu tiên là quảng cáo về đồng hồ Bulova.
TVC này xuất hiện trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC tại New York vào ngày 1/7/1941.
Quảng cáo TVC đầu tiên tại Châu Á là quảng cáo trên kênh truyền hình Nippon TV tại Tokyo, Nhật Bản
vào ngày 28/08/1953. Đây là quảng cáo về một loại đồng hồ có tên là Seikosha. Lưu ý Seikosha
chính tiền thân của đồng hồ Seiko nổi tiếng thương hiệu trên thế giới sau này.
TVC quảng cáo có lịch sử rất lâu năm trên các kênh truyền hình thế giới.
Quảng cáo có lịch sử rất lâu năm trên các kênh truyền hình thế giới.
TVC quảng cáo có lịch sử rất lâu năm trên các kênh truyền hình thế giới.
Từ đó đến nay, TVC luôn là hình thức quảng cáo thu hút nhất với số lượng người xem đông đảo nhất.
Đồng thời là quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến lược truyền thông và quảng bá sản xuất
phẩm, thương hiệu tới khách hàng.
Chiếu TVC ngày càng đa dạng. Không chỉ bó lại trong quảng cáo truyền hình (Quảng cáo TVC)
mà có cả TVC quảng cáo trực tuyến, TVC nội bộ doanh nghiệp,…
Quy trình thực hiện một TVC quảng cáo
Để tạo ra một TVC quảng cáo ấn tượng và thuyết phục phải trải qua rất nhiều bước trước khi phát sóng.
Nếu muốn hiểu hơn về TVC là gì, bạn phải hiểu quy trình thực hiện một TVC quảng cáo. Một quảng cáo TVC
báo cáo với khoảng thời gian chỉ từ 10 – 30 giây. Nó tự động trở lại cả một quá trình thực hiện một cách
Fatalit bởi các đơn vị chuyên sản xuất TVC quảng cáo.
Bước 1 – Phân tích thông tin từ client (Khách hàng)
Bước 2 – Xây dựng ý tưởng kịch bản cho video quảng cáo TVC (Khái niệm)
Bước 3 – Viết kịch bản học tập cho TVC (Crips idea)
Bước 4 – Viết kịch bản đi cùng hình minh họa cụ thể
Bước 5 – Lựa chọn người đóng và thực hiện quảng cáo (Diễn xuất)
Bước 6 – Sản xuất tiền kỳ cho sản phẩm
Bước 7 – Thực hiện các công đoạn hậu kỳ
Bước 8 – Bàn giao TVC sản xuất cho khách hàng
Tham khảo: Ocean Media 
Một TVC quảng cáo có quy trình thực hiện trải qua nhiều bước.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng quảng cáo TVC?

TVC quảng cáo được xem là chiến lược truyền thông mạnh mẽ nhất các doanh nghiệp sử dụng để chinh phục
row left time. By quảng cáo loại hình này có nhiều ưu điểm nổi bật. Đâu là lý do mà
doanh nghiệp của bạn nên sản xuất TVC trong vô số kênh truyền thông quảng cáo hiện nay.
Khả năng tiếp cận lượng người xem không ngừng
Sức mạnh của TVC quảng cáo trên truyền hình hay trên các kênh trực tuyến như website, Facebook hay
Youtube đó chính là khả năng tiếp cận lượng người xem không ngừng. Đi cùng với đó là các khách hàng
năng lực có thể mang lại cho bạn doanh nghiệp. Nhất là khi TVC được phát trên sóng truyền
Quốc gia. Hoặc các chương trình, truyền hình ảnh có lượng người quan tâm cao.

TVC quảng cáo là kênh tiếp cận lượng người xem nhanh chóng.

Theo thống kê hàng tháng có hàng tỷ lượt xem TVC quảng cáo. Đi cùng với đó hơn 80% người dùng
Internet xem ít nhất một TVC / ngày. Đây chính là loại hình quảng cáo tiềm năng giúp quảng bá thương
hiệu, sản phẩm của bạn tới khách hàng đảo đông.
TVC create TỰ NHIÊN, giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn
Một điểm ưu tiên nổi bật của TVC so với quảng cáo hình thức khác đó chính là nó tạo ra ấn tượng tốt cho
thương hiệu. Đi cùng với đó là gia tăng ghi nhớ dài cho người xem. Theo khoa học
learning thì con người luôn có khả năng ghi hình ảnh và âm thanh tốt nhất. Nó hiệu quả hơn nhiều so với
quảng cáo truyền thông qua báo trong, tờ rơi, biểu ngữ, ..
Các video quảng cáo TVC mang thông điệp truyền thông quảng cáo về sản phẩm hay doanh nghiệp luôn
Lắng lại trong khách hàng trung tâm một cách tự nhiên và lâu nhất. Từ đó khách hàng có thể mua hàng
hay bạn chọn hiệu ứng thương hiệu trong hàng hóa của sản phẩm, cạnh tranh thương hiệu.
Năng lực truyền lan và chia sẻ nhanh chóng TVC
Một TVC sản xuất ấn tượng và thu hút đi kèm với đó là các thông điệp, nội dung giàu tính nhân văn, hài
hài hước hay truyền cảm hứng có sức lan tỏa nhanh. Trở thành nội dung phổ biến Viral
Video trên mạng đồng cộng đồng. Có thể tham gia quảng cáo của Điện Máy Xanh hay Vinamilk,…
TVC ấn tượng luôn có sức hút lớn và truyền tải các mặt.
Các TVC quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp được chia sẻ nhanh chóng. Từ đó gia tăng phạm vi tiếp theo
khách hàng. Đi cùng với đó là tăng khả năng nhận biết sản phẩm, thương hiệu và lợi nhuận cho
doanh nghiệp.
Trên đây, Ocean Media chia sẻ với bạn TVC là gì cũng có lợi khi sản xuất TVC quảng cáo.
Nếu bạn có nhu cầu làm TVC quảng cáo truyền hình, quảng cáo trực tuyến, vui lòng liên hệ ngay cho họ
tôi theo số hotline 0962376363 để được tư vấn và sản xuất các video TVC chuyên nghiệp và ấn tượng.